Kết quả triển khai Chương trình “Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn” tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2020-2023

Nhằm nâng cao nhận thức của các cấp công đoàn và đội ngũ cán bộ công đoàn về vai trò của công tác truyền thông công đoàn; giới thiệu và quảng bá tổ chức Công đoàn Việt Nam đến đông đảo đoàn viên, người lao động và các tầng lớp nhân dân. Góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị (Khoá XIII) về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XVI Công đoàn tỉnh Hoà Bình.

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh ban hành Kế hoạch số 46/KH-LĐLĐ ngày 23/9/2020 về đẩy mạnh công tác truyền thông công đoàn Việt Nam đến năm 2023, trong đó đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể, nội dung, giải pháp, cách làm, để tổ chức triển khai thực hiện.

Hoạt động truyền thông của các cấp công đoàn tỉnh thời gian qua đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động. Nội dung tuyên truyền được đa dạng hoá: thường xuyên tập trung vào việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Nội dung chuyên sâu tập trung tuyên truyền về vai trò của công đoàn trong việc giải quyết những vấn đề mà đoàn viên, người lao động quan tâm như: tiền lương, thời giờ làm việc, nghỉ ngơi, chế độ đãi ngộ đối với người lao động… Từ năm 2021 đến nay, các cấp công đoàn tỉnh đã thực hiện tuyên truyền 1.700 cuộc với trên 60.000 lượt người tham gia.

Liên đoàn lao động tỉnh xây dựng phóng sự, tin, bài về công tác hoạt động Công đoàn trên Báo, đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Hòa Bình, phối hợp sản xuất thực hiện 01 Chuyên mục “Lao động và Công đoàn”/tháng. Trong đó tập trung vào các chương trình, hoạt động, các ngày kỷ niệm như: Các hoạt động truyền thông hướng tới Đại hội Đảng bộ các cấp; các hoạt động Tết Sum vầy, Tháng Công nhân – Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động, kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động, Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, kỷ niệm ngày lễ lớn của đất nước, các sự kiện trọng đại của tỉnh; những bài phóng sự về công nhân tiêu biểu, những sáng kiến trong CNVCLĐ, tôn vinh những tấm gương lao động giỏi, lao động sáng tạo, phóng sự về các doanh nghiệp chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động; đẩy mạnh tuyên truyền chế độ, chính sách, pháp luật về lao động; truyền thông công tác Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028… Từ năm 2020 đến nay, có gần 1.000 tin, bài đăng trên Báo Hòa Bình, trên 200 tin, phóng sự phát trên Đài phát thanh – Truyền hình tỉnh Hòa Bình.

Tăng cường sử dụng mạng xã hội đẩy mạnh công tác truyền thông công đoàn. Liên đoàn Lao động tỉnh quản lý 01 Trang Thông tin điện tử Công đoàn Hòa Bình với gần 20.000 lượt truy cập, đăng tải 3.390 tin bài phản ánh về tình hình công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn tỉnh Hòa Bình; Trang Facebook của Liên đoàn Lao động tỉnh với 3.800 người theo dõi cập nhật trung bình đăng 4 tin, bài/ngày vào các khung giờ 7h30 phút, 9h30 phút, 13h00 phút, 14h00 phút; 100% Công đoàn cấp trên cơ sở thành lập trang Facebook với trên 11.427 người theo dõi … Với mục đích thu hút, gia tăng số lượng thành viên theo dõi, chia sẻ các trang zalo, facebook, fanpage… Liên đoàn Lao động tỉnh hằng năm tổ chức các cuộc thi qua mạng như: Cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và Người lao động” trên mạng xã hội facebook; Cuộc thi sáng tác video clip bài tập thể dục giữa giờ… Các cấp công đoàn tăng cường đăng bài, chia sẻ hình ảnh, livestream các hoạt động văn hoá, thể thao, hội thi, hội diễn… Chú trọng nâng cấp hình ảnh rõ nét, video ghi hình chất lượng, qua đó đã lôi cuốn, thu hút người xem và chia sẻ, giúp thông tin được lan tỏa rộng khắp, tạo hiệu ứng truyền thông nhanh, mạnh, tiết kiệm chi phí tổ chức… giúp phát huy được vai trò của tổ chức công đoàn, thu hút được nhiều đoàn viên, người lao động tham gia.

Để tiếp tục làm tốt công tác truyền thông Công đoàn tỉnh Hoà Bình trong tình hình mới, các cấp công đoàn tỉnh có một số giải pháp sau:

Một là, tiếp tục nâng cao nhận thức cho cán bộ Công đoàn và các cấp công đoàn trong tỉnh về công tác truyền thông công đoàn Việt Nam.

Hai là, phát huy vai trò, trách nhiệm trong tham mưu định hướng, thông tin dư luận và tiên phong, chủ động trong công tác truyền thông công đoàn. Trong đó, nâng cao chất lượng hoạt động của Trang Thông tin điện tử công đoàn tỉnh; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả truyền thông trên Báo chí trong và ngoài hệ thống công đoàn.

Ba là, phát triển kênh truyền thông trực tiếp có tác động nhanh, sức lan toả rộng để đưa thông tin đến đoàn viên công đoàn và người lao động: Truyền thông theo nhóm; truyền thông qua hệ thống thông tin cơ sở tại nơi làm việc; phát huy vai trò của người có uy tín, báo cáo viên cùng tham gia các hoạt động của tổ chức công đoàn, thu hút sự chú ý của đoàn viên và người lao động.

Bốn là, tổ chức các sự kiện truyền thông.

Năm là, đẩy mạnh truyền thông trên nền tảng mạng xã hội phổ biến và ứng dụng trên điện thoại di động: Tổ chức thông tin trên các trang mạng xã hội của Công đoàn; tăng cường gắn kết với đoàn viên, người lao động; nắm bắt thông tin về đoàn viên, người lao động và tổ chức công đoàn qua các kênh truyền thông; phát huy vai trò hiệu quả của bộ phận tiếp nhận, xử lý, phản hồi thông tin.

Sáu là, xây dựng các sản phẩm văn hóa   truyền thông phục vụ đông đảo đoàn viên, người lao động.

Bảy là, quan tâm công tác dự báo và xử lý những rủi ro từ truyền thông.

Tám là, quan tâm đầu tư trang thiết bị, xây dựng đội ngũ làm công tác truyền thông công đoàn, chuyên nghiệp, bản lĩnh, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm.

 

TH: Nguyễn Thị Lệ Anh


Deprecated: Function WP_Query được gọi với một tham số đã bị loại bỏ kể từ phiên bản 3.1.0! Hãy sử dụng ignore_sticky_posts thay cho caller_get_posts (sẽ sớm bị loại bỏ) in C:\xampp\htdocs\wp-includes\functions.php on line 5737

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *