LĐLĐ tỉnh Hòa Bình: Hiệu quả từ công tác tuyên truyền về Chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”

Chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” đã kết thúc giai đoạn 1 vào ngày 31/5/2022 và tiếp tục giai đoạn 2 từ ngày 1/6/2022 đến ngày 1/9/2023 với chỉ tiêu 700.000 sáng kiến. Để làm tốt công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Chương trình, tạo sự đồng thuận và tham gia tích cực của cán bộ công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ cũng như lan tỏa các câu chuyện về sáng kiến; LĐLĐ tỉnh Hòa Bình đã ban hành Kế hoạch số 17/KH-LĐLĐ, ngày 23/5/2022 truyền thông về Chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Chỉ đạo các cấp công đoàn bám sát nội dung tuyên truyền để chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí trong và ngoài hệ thống công đoàn ở Trung ương và địa phương. Tăng cường các bài viết chuyên sâu trong công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp công đoàn; các tin tức, bài viết về các điển hình xuất sắc tiêu biểu; các mô hình hiệu quả, các giải pháp, cách làm sáng tạo của cán bộ công đoàn trong triển khai Chương trình. Kết quả, trong giai đoạn 1 vừa qua, LĐLĐ tỉnh đã đăng tải 01 bài viết chuyên sâu về công tác chỉ đạo, điều hành của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, 02 tin tức về kết quả triển khai thực hiện; chỉ đạo lựa chọn, đăng tải 10 sáng kiến tiêu biểu tham gia chương trình trên trang Thông tin điện tử Công đoàn Hòa Bình. Phối hợp với Đài phát thành và Truyền hình tỉnh thực hiện 01 phóng sự về triển khai chiến dịch thi đua cao điểm 40 ngày thực hiện chương trình.

Nhiều sáng kiến đến từ CNLĐ

 Đối với công tác tuyên truyền trên mạng xã hội, LĐLĐ tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền trên trang facebook Công đoàn Hòa Bình; đăng tải video hướng dẫn quy trình cập nhập sáng kiến, thiết kế 02 infographic, chia sẻ các bài viết, hình ảnh liên quan đến Chương trình từ trang facebook Công đoàn Việt Nam và nhận được nhiều lượt like, chia sẻ. Khuyến khích, vận động cán bộ, đoàn viên sử dụng các phương tiện thông tin (điện thoại, facebook, zalo…) để chia sẻ thông tin, hình ảnh và các sản phẩm truyền thông về Chương trình. Qua đó, đã thay đổi nhận thức của cán bộ, đoàn viên, NLĐ về sáng kiến, đồng thới giúp đoàn viên dễ dàng tiếp cận, nắm rõ các bước để cập nhập các sáng kiến lên hệ thống của Chương trình;

Với việc tuyên truyền tích cực đó, kết thúc giai đoạn 1 của Chương trình, LĐLĐ tỉnh Hòa Bình có 4.452 sáng kiến tham gia (vượt chỉ tiêu giai đoạn 1 đề ra), xếp thứ 26 trên tổng số 82 LĐLĐ các tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương.

Để làm tốt công tác tuyên truyền trong giai đoạn 2 của Chương trình, LĐLĐ tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền thông qua các trang mạng xã hội của tổ chức công đoàn; thiết kế banner cổ động cho Chương trình; sản xuất các tài liệu điện tử (infographic, video,…); thiết kế hình ảnh biểu tượng, khung ảnh facebook và vận động cán bộ công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ thay khung ảnh đại diện với mục tiêu quảng bá cho Chương trình. Công tác truyền thông trên mạng xã hội sẽ được khởi động trên trang facebook của các cấp công đoàn trong suốt thời gian diễn ra Chương trình 01 triệu sáng kiến.

TH: Thanh Thuý


Deprecated: Function WP_Query được gọi với một tham số đã bị loại bỏ kể từ phiên bản 3.1.0! Hãy sử dụng ignore_sticky_posts thay cho caller_get_posts (sẽ sớm bị loại bỏ) in C:\xampp\htdocs\wp-includes\functions.php on line 5737

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *